Menu

IMC – Hành trình tại kho của hàng hóa trong chuỗi cung ứng

IMC – Bạn đã biết đường đi của hàng hóa từ nguyên vật liệu (NVL) đầu vào cho đến khi đến tay người tiêu dùng như thế nào chưa?. Kho là 1 trong nhiều điểm dừng của hàng hóa trong chuỗi cung ứng đó.

Đầu tiên NVL được nhập vào kho. Sau khi qua rất nhiều chặng kiểm tra, kiểm nghiệm để khi có kết quả Đạt sẽ tiếp tục hành trình của mình để trở thành sản phẩm cuối cùng.

NVL được tham gia các bước trong quá trình sản xuất để trở thành thành phẩm và nhập kho. Để tiếp tục hành trình đến tay người tiêu dùng, thành phẩm sẽ được bảo quản, lưu giữ cẩn thận. Nhiệt độ, độ ẩm trong kho được theo dõi và ghi chép hàng ngày, thành phẩm được sắp xếp gọn gàng, dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy.

 

Trước khi di chuyển đến điểm tiếp theo trong chuỗi cung ứng, thành phẩm được cấp 1 giấy thông hành (Nói cho đúng với việc vận chuyển, thực chất là phiếu kiểm nghiệm đạt). Khi nhận được lệnh điều chuyển đến nhà phân phối, thành phẩm sẽ được sắp xếp ngay ngắn trên xe và các anh lái xe sẽ đưa đến kho nhà phân phối.

Đơn giản chỉ là các ga trung chuyển hàng hóa nhưng hoạt động tại kho của IMC vẫn phải đảm bảo những mục tiêu về tiến độ, chất lượng.

Tiến độ: IMC đáp ứng hoạt động xuất nhập theo đúng Kế hoạch sản xuất đã ban hành. Nhà máy sản xuất cả 3 ca, sản xuất đi làm thứ 7, chủ nhật,  nên việc của kho là trong 8h hành chính vẫn phải đảm bảo hoạt động sản xuất điều này gắn với việc phải cập nhật liên tục kế hoạch và thực tế sản xuất.

Không những thế việc chuyển hàng giao nhà phân phối cũng liên quan đến tiến độ. Thời hạn cam kết mà IMC giao hàng được ghi rõ ràng trên đơn đặt hàng đồng trong khi lượng ô tô tải phục vụ vận chuyển lại hạn chế vì vậy kho phải sắp xếp lịch trình xe ô tô phù hợp với mục tiêu tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thuê xe.

Chất lượng: hoạt động lưu kho, bảo quản phải đảm bảo hàng hóa không bị hỏng hóc, mất mát.

Như vậy, hoạt động kho và vận chuyển hàng đóng góp 1 phần quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa. Chúng tôi – những nhân sự kho IMC – ý thức được phần quan trọng này và luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành mục tiêu công viêc đã đặt ra đóng góp 1 phần nhỏ bé trong sự phát triển, lớn mạnh của công ty.

 

THÔNG TIN THÊM VỀ BỘ PHẬN KHO IMC:

Bộ phận Kho – IMC đã khởi động quý mới  với nhiều chương trình hành động nhằm chủ động giải quyết công việc, hướng tới là đơn vị luôn dẫn đầu trong toàn công ty về dịch vụ khách hàng cũng như hiệu năng làm việc.

Chương trình hành động nêu lên những biện pháp mà Bộ phận Kho IMC tiến hành như:

  • Đẩy mạnh cải tiến từng khâu làm việc, trong đó tập trung vào thao tác tiên tiến của từng cá nhân.
  • Tiếp tục theo dõi và duy trì việc quản lý chất lương, nói không với lỗi, kiểm tra chất lượng chặt chẽ ở từng khâu mà bộ phận mình phụ trách, và tận dụng tối đa hiệu năng của hệ thống “mỗi CBNV là một chuyên gia chất lượng”.
  • Mở rộng năng lực làm việc bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng (đối nội – đối ngoại) và phát động phong trào cải tiến liên tục (kaizen).
  • Tiếp tục thực hiện nghiêm túc mô hình 5S
  • Xây dựng mô hình xác định thái độ làm việc tại Công ty với phương châm Thái Độ đứng trước Kiến thức và Kỹ năng.