Menu

IMC “chờ” ngày ký Hiệp định TPP từ 5 năm trước

Hiệp định TPP mở ra con đường thuận lợi cho dòng thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam đến tay người tiêu dùng quốc tế. Và với sự chuẩn bị chu đáo từ đội ngũ nhân sự, cơ sở hạ tầng, hệ thống quản lý chất lượng…  IMC như thể đã “chờ đón” cơ hội này từ 5 năm về trước.

(TPP – Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (Pacific Strategic Economic Partnership Agreement) là Hiệp định thương mại tự do kinh tế với sự tham gia của nhiều nước khu vực châu Á Thái Bình Dương).

Từ năm 2009, Công ty IMC đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng chuyên biệt lớn nhất Việt Nam với dây chuyền sản xuất hiện đại.

Với tôn chỉ chất lượng để trường tồn, IMC kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách toàn diện theo nguyên tắc GMP  và các công cụ tiên tiến khác. Hệ thống quản trị chất lượng phủ khắp các khâu: Từ nguyên liệu đầu vào – Chiết xuất cao – Sản xuất – Phân phối – Tới khách hàng – đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Có thể nói, rất hiếm doanh nghiệp sản xuất dược phẩm nói chung và sản xuất thực phẩm chức năng nói riêng làm được điều này.

TẠI SAO IMC LẠI MONG CHỜ HIỆP ĐỊNH TPP?

Khi tham gia vào TPP, doanh nghiệp TPCN Việt Nam nói chung và IMC nói riêng sẽ được xóa bỏ các loại thuế liên quan đến hàng hóa, dịch vụ xuất nhập khẩu TPCN giữa các nước thành viên, thiết lập những tiêu chuẩn nhằm tăng cường tự do thương mại, đầu tư nhằm mục đích đẩy mạnh sự phát triển kinh tế, khiến thị trường TPCN trở nên sôi động và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm.

Đặc biệt, hiệp định TPP còn là cơ hội cho các nước thành viên có mức độ phát triển ngành TPCN khác nhau nhưng chung tay giúp đỡ nhau cùng phát triển. Với Việt Nam, những nước thành viên TPP như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, New Zealand, Singapore… là những đối tác đầu tư rất tiềm năng, tạo ra vô số cơ hội giúp thị trường TPCN Việt Nam phát triển vững mạnh.

Hơn nữa, TPP sẽ thúc đẩy quá trình xuất khẩu giữa các quốc gia thành viên của TPP nhờ những cam kết mở cửa thị trường. Điều này tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa giữa các bên. Chẳng hạn, các sản phẩm TPCN của Hoa Kỳ, Nhật Bản về tay người tiêu dùng Việt Nam sẽ có giá cả cạnh tranh hơn do thuế giảm/miễn thuế, trong khi các doanh nghiệp TPCN Việt Nam lại có cơ hội thuận lợi để mang các dòng sản phẩm của mình tới người tiêu dùng quốc tế.

Hơn nữa, TPP là cái đà giúp nâng cao tính cạnh tranh về chất lượng và giá cả sản phẩm TPCN của các doanh nghiệp Việt Nam. Với IMC, cạnh tranh sẽ giống như động lực lớn để doanh nghiệp luôn luôn chủ động đổi mới, cải thiện sản phẩm.

day chuyen dong lo

thuc pham chuc nang TPP (2) thuc pham chuc nang TPP (1)