Cuộc sống ngày càng được nâng cao trong xã hội cũng đã giúp ngành Y Dược chuyển hướng thêm nhiều lĩnh vực. Trước kia, tiền thân của ngành Y Dược là việc khám chữa bệnh cho con người, tiếp đến là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ban đầu, tránh mắc bệnh và xa hơn chúng ta tiến đến quá trình hoàn thiện, chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài, chính là yếu tố mỹ phẩm xanh, sạch.
Xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm xanh, nguồn gốc thiên nhiên trên thế giới
Tại Việt Nam, báo cáo xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm 2020 do Asia Plus khảo sát vào tháng 1/2020. Báo cáo được thực hiện trên 458 phụ nữ từ trên 16 tuổi trên toàn quốc và cho ra kết quả như sau:
– Hơn một nửa số người từ 23 tuổi trở lên trang điểm thường xuyên khi đi làm/đi học, đi chơi hoặc tham dự các buổi tiệc. Độ tuổi có nhu cầu trang điểm thường trên 30 tuổi.
– Các sản phẩm chăm sóc da được dùng thường xuyên hơn. 60% những người trong độ tuổi này sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày.
– Đối tượng không dùng trang điểm thường là những người trẻ, không biết cách trang điểm đúng cách hoặc không có thời gian cho trang điểm.
– Son môi và sửa rữa mặt (bao gồm tẩy trang) là hai sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong nhóm các sản phẩm trang điểm và dưỡng da.
– Các cửa hàng trong trung tâm thương mại và các cửa hàng bên ngoài của thương hiệu là nơi mua sắm mỹ phẩm phổ biến nhất. Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử cũng dần trở thành một kênh quan trọng với 73% đã từng mua sắm mỹ phẩm tại đây.
– Chi tiêu cho mỹ phẩm tăng 10% trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.
Mặc dù nhiều cơ sở làm đẹp đã đi vào hoạt động trong vài năm qua nhưng chúng ta chưa có số liệu thống kê chính xác các cơ sở làm đẹp trên toàn quốc. Hội nghị Quản lý Nhà nước về dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM năm 2019, Sở Y tế TP.HCM diễn ra và bước đầu cho số liệu khách quan về các cơ sở làm đẹp. Ví dụ tại Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh có 65 cơ sở phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và 229 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Riêng tại Hà Nội, ngày 27/12/2019, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 5825/SYT-QLHNYDTN về quản lý hoạt động đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện.
Nhà máy IMC – đơn vị nghiên cứu sản xuất mỹ phẩm xanh uy tín khu vực Miền Bắc
Không phải ai trong chúng ta cũng đến những Spa làm đẹp vì việc đầu tư chăm sóc sắc đẹp còn khá đắt tiền và tốn nhiều thời gian. Chính vì nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều đơn vị phân phối uy tín đã tìm đến Công ty IMC, là nhà máy đi tiên phong trong sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên xanh, sạch, an toàn.
Những sản phẩm mỹ phẩm IMC nghiên cứu và sản xuất thành công:
– Bộ dầu gội, sữa tắm thiên nhiên
– Set mỹ phẩm làm đẹp, làm sạch da cao cấp
– Các dòng kem đánh răng thảo dược
– Son dưỡng môi, trị nẻ, mềm da
– Xịt mọc tóc, xịt dưỡng tóc
– Tinh chất cho mi, móng chắc khỏe
….
Những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên sẽ được đưa đến người tiêu dùng với mức giá vừa phải, cách sử dụng ít tốn thời gian trong một ngày không xa.
Tài liệu tham khảo:
1. Thông tư Quy định về quản lý mỹ phẩm 06/2011/TT-BYT
2. Giáo trình bệnh da và hoa liễu – Học viện Quân y Bộ môn da liễu (Nhà xuất bản Quân đội nhân dân Hà Nội – 2001)
3. Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biết – DS. Bùi Văn Uy (Nhà xuất bản Y học Hà Nội – 2008)
4. Từ điển Bách khoa dược học 2007 (Nhà xuất bản từ điển Bách khoa, Viện nghiên cứu và phổ biến kiến thức Bách khoa)
5. Nguồn: “https://marketingai.admicro.vn/bao-cao-xu-huong-tieu-dung-my-pham-tai-viet-nam-2020/”