Từ năm 2020, với định hướng tìm kiếm nhà phân phối và nhập khẩu để giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao của IMC tới các thị trường khó tính như Nhật, Châu Âu hay Úc, phòng PTTT QT đã xúc tiến tìm kiếm đối tác thông qua rất nhiều kênh khác nhau: Đại diện thương mại Việt Nam tại các nước; qua các triển lãm trực tuyến hay trực tiếp, làm việc trực tiếp với các đối tác tiềm năng…
IMC tiếp cận thị trường Nhật Bản
Với thị trường Nhật bản – một trong những điểm đến khó tính nhất thế giới – phòng PTTT QT đã kết nối được với công ty AR – Brown, công ty phân phối hàng Nhật cả trong nước và nhiều thị trường khác như Thái Lan, Đông Nam Á…; công ty Vinahouse – một công ty tư vấn và kinh doanh hai chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thông qua các cuộc trao đổi cả trực tiếp lẫn trực tuyến, các đối tác đều đánh giá rằng, với văn hoá tự hào dân tộc rất mạnh của người Nhật, việc sản phẩm sản xuất ở nước khác sẽ rất khó khăn trong việc xâm nhập được vào thị trường này. Để xâm nhập được thị trường này, việc quan trọng nhất sẽ là tìm kiếm các nhà máy gia công sản phẩm phù hợp và đưa ra các nhãn hiệu phù hợp với văn hoá của người Nhật. Các thành phần nguyên liệu chính có thể được sản xuất ở Việt Nam và chuyển giao sang cho đối tác gia công, đóng gói theo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật và từ đó sản phẩm sẽ được gắn nhãn “Made in Japan” và dễ được thị trường chấp nhận.
Với định hướng lại như vậy, phía AR-Brown nhận thấy họ không phù hợp với việc hỗ trợ IMC nên giới thiệu một đối tác khác là công ty HARUNA – chuyên sản xuất các loại đồ uống cho các hãng lớn như Cocacola hay Suntory… ; và phân phối các sản phẩm này vào các chuỗi siêu thị tiện ích như AEON, Big C, 7eleven… Đây là công ty lớn với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất OEM tại thị trường Nhật bản với 3 nhà máy và 6 dây chuyền sản xuất. Ngoài các sản phẩm gia công, HARUNA cũng nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm trà của riêng mình dựa trên các loại trà xanh, đen hay trà oolong. Các sản phẩm của họ không chỉ bán tốt ở trong nước mà đang dần chiếm lĩnh các thị trường Đông Nam Á khác.
Ngày 30 tháng 6, qua trao đổi sơ bộ qua Video conference, HARUNA bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm Green quantum và Quantum của IMC vì phù hợp với dây chuyền sản xuất hiện có của họ cũng như đang sử dụng các thành phần khá đặc biệt là Nano tảo, Chlorophyll và Delta immune. Thị trường Nhật hiện chưa có những sản phẩm tương tự nên khả năng thành công sẽ cao hơn rất nhiều. Hai bên đã trao đổi rất cởi mở về các danh mục cũng như chính sách nhà nước cho loại sản phẩm này. Thêm vào đó, HARUNA cũng chia sẻ việc nếu chúng ta định đăng ký các sản phẩm này theo danh mục Tokuho – thực phẩm bổ sung cao cấp – sẽ mất 2-3 năm và khá nhiều chi phí để thực hiện các thử nghiệm lâm sàng. Qua một giờ làm việc, phía đối tác tư vấn IMC nên đăng ký sản phẩm dưới dạng đồ uống thông thường trước. Sau khi có được uy tín trên thị trường, IMC có thể đưa ra các sản phẩm có tính chất hỗ trợ phòng chữa bệnh mạnh và đăng ký vào danh mục Tokuho như là dạng sản phẩm “premium” – cao cấp. Ngoài ra, HARUNA cũng rất mong muốn IMC trở thành đối tác không chỉ đặt hàng sản xuất sản phẩm, mà còn là nhà phân phối các sản phẩm của họ ở thị trường Việt Nam thông qua các kênh phân phối như: siêu thị, trực tuyến….
Với những kiến thức, kinh nghiệm thu được từ buổi họp, phòng PTTT QT và HARUNA sẽ tiếp tục trao đổi qua email và các cuộc gặp trực tuyến để đánh giá tiềm năng các sản phẩm của cả hai bên cũng như khả năng hợp tác sản xuất và phân phối ở các thị trường thế mạnh của nhau. Cả hai bên đều bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
IMC – Nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe và làm đẹp
OEM/ODM tại các thị trường trong nước và Quốc tế.
Hotline: 0911818018